วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

พืชผักสวนครัวในกระถาง
เพิ่งเริ่มปลูกค่ะ เมล็ดเริ่มงอกแล้วค่ะ ดีใจมากเลยค่ะ 
ภาพแรกคือผักกาดหอมใบ (เขียว) อันนี้เป็นอะไรที่ปลูกง่ายมากค่ะ
แต่เราเอาเมล็ดไปแช่น้ำ 1 คืน ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าต้องแช่ไหม แล้วก็เอาไปลงถาดเพาะ
ซึ่งมารู้ที่หลังว่าไม่ต้องลงถาดเพาะ เอาไปโรยๆได้เลย พอเค้าโตหน่อยก็รีบแยกลงถุงดำเลยค่ะ

โตได้หน่อยไม่ทันไร วันแรกโดนหนูขโมยไป 15 ถุง ช้ำใจมากมาย เลยไปหาวิธีไล่หนู
เค้าบอกว่าให้เอาลูกเหม็น ไอ้เราก็เอาลูกเหม็นไปทิ้งๆแถวนั้นทันที วันต่อมา โดนขโมยอีก15-17 ถุงได้
คราวนี้เลยต้องป้องกันให้แน่นหนากว่าเดิม จัดไปค่ะ ยาเบื่อหนู ขี้แมว(เอามาวางไว้แถวนั้นให้หนูได้กลิ่น)
และเอาตะแกรงพลาสติกมาคลุมอีกรอบค่ะ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น